Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Từ hào khí Quốc khánh 2/9 đến khát vọng xây dựng đất nước hùng cường

Cập nhật lúc:   14:57:26 - 04/09/2024 Số lượt xem:   62 Người đăng:   Administrator
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: TL Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: TL
Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam. Sự kiện trọng đại này đã đưa dân tộc ta bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, tự do và từng bước tiến lên CNXH. Khát vọng ngàn đời của ông cha về xây đất nước Việt Nam hùng cường đang được hiện thực hóa. 
Lẽ sống, lý tưởng phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta 
Chặng đường 79 năm qua, từ khi thành lập nước đến nay, dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã lập nên những chiến công hiển hách chống giặc ngoại xâm và xây dựng đất nước trong thế kỷ XX: Giữ vững độc lập cho Tổ quốc, mang lại tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. 
Ngày hôm nay, chúng ta có được một đất nước Việt Nam hòa bình, thịnh vượng là nhờ hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, mỗi tấc đất trên đất nước Việt Nam thân yêu đều thấm máu đào của chiến sĩ và đồng bào ta. 
Kiên định thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn Độc lập và lời thề thiêng liêng của lễ Độc lập ngày 2/9/1945: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. 79 năm đi qua kể từ mùa thu ấy, khát vọng độc lập, tự do chính là hệ giá trị vô giá và trở thành lẽ sống, lý tưởng phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường tiến lên phía trước.
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9. Ảnh: TL

Khát vọng ấy, ngày nay đã được nâng lên tầm cao mới là xây dựng đất nước Việt Nam độc lập, tự chủ, ngày càng văn minh, hiện đại và hùng cường sánh vai các cường quốc năm châu, như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn. Mỗi người Việt Nam đều mang trong mình niềm tự hào lớn lao vì có Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 
Tiếp bước cha anh gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN… Đại hội lần thứ XIII của Đảng khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. 
Vươn lên tầm cao mới 
Từ khát vọng ngàn đời vì một nước Việt Nam hùng cường, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang vươn lên tầm cao mới về trí tuệ, tự chủ, năng động và sáng tạo để tiếp tục làm nên những thành tựu vĩ đại trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
Cùng với sự phát triển của đất nước, tỉnh Phú Yên đang tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, mở ra không gian mới để phát triển nhanh và bền vững. Trong ảnh: TP Tuy Hòa - tỉnh lỵ Phú Yên đang phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2025. Ảnh: NGỌC THẮNG

Quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đề ra: Phấn đấu đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao… 
Hiện nay, trên cả nước có nhiều công trình với quy mô lớn và hiện đại đang được xây dựng: hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam đang từng ngày vươn dài; sân bay, bến cảng, lưới điện ngày càng hiện đại. Kết cấu hạ tầng - xã hội không ngừng phát triển theo hướng thông tin hóa, số hóa ngày thêm hiện đại, văn minh. Đến hết tháng 5/2024, cả nước có 6.370/8.167 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1.874 xã nông thôn mới nâng cao, bộ mặt nông thôn khang trang, hiện đại lên từng ngày. 
Mục tiêu chiến lược của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thực hiện mục tiêu này đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân một mặt phải phát huy lên tầm cao mới trí tuệ Việt Nam, bản sắc văn hóa dân tộc, mặt khác phải hết sức năng động, sáng tạo nhanh chóng tiếp thu những thành tựu mới của cuộc cách mạng 4.0 vào công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. 
Phú Yên là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cửa ngõ giao thương với các tỉnh Tây Nguyên, có nhiều tiềm năng để phát triển. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của trung ương, tinh thần nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân tỉnh nhà đã đưa Phú Yên từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát triển. Hạ tầng kinh tế được tập trung đầu tư và có sự cải thiện rõ nét, tạo nền tảng để phát triển KT-XH. 
 
Từ một địa phương bị ngăn cách bởi đèo Cù Mông và đèo Cả, giờ đây cánh cửa giao thương giữa Phú Yên với các tỉnh trong khu vực đã rộng mở, khi các hầm đường bộ Đèo Cả, Cù Mông được đưa vào sử dụng. Kinh tế phát triển ổn định, bộ mặt các đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; văn hóa, giáo dục, y tế được chú trọng đầu tư đồng bộ; đời sống người dân được cải thiện rõ rệt; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố vững mạnh, AN-QP được tăng cường... 
Cuối năm 2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1746/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được xây dựng với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn dựa trên tiềm năng khác biệt về các nguồn lực tài nguyên và văn hóa; mở ra không gian phát triển, tạo thêm xung lực để Phú Yên phát triển mạnh mẽ, với các trụ cột: kinh tế số, công nghiệp - năng lượng xanh; du lịch dịch vụ chất lượng cao; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; vận tải biển và logistics… 
Quy hoạch có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 26-NQ/TW về phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ; thể hiện khát vọng của người dân về một Phú Yên xanh, đẹp, thịnh vượng, hạnh phúc. 
Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, hào khí Quốc khánh 2/9, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phú Yên quyết tâm đoàn kết, đồng lòng, phát huy nội lực và những thành quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, tổ chức thực hiện thành công các định hướng, mục tiêu phát triển tỉnh nhà theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Yên phát triển phú cường và thịnh vượng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. 
 
PGS.TS HOÀNG MINH THẢO
Nguồn: Báo Phú Yên
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 3
accessibility Hôm qua: 73
account_circle Trong tháng: 284.042
account_box Trong năm: 35.248
supervisor_account Tổng truy cập: 3.175.568