Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Lan tỏa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Cập nhật lúc:   08:51:50 - 06/09/2024 Số lượt xem:   64 Người đăng:   Administrator
Thanh niên hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên và Hải Dương chào cờ tại Di tích danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện (TX Đông Hòa). Ảnh: BẢO KÍNH Thanh niên hai tỉnh kết nghĩa Phú Yên và Hải Dương chào cờ tại Di tích danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện (TX Đông Hòa). Ảnh: BẢO KÍNH
Thể hiện tình yêu Tổ quốc từ những việc nhỏ nhất, không ngừng rèn luyện và học tập, xung kích, tình nguyện đảm nhận những việc khó, thanh niên Phú Yên đang từng ngày lan tỏa sâu rộng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước của thanh niên và thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc. 
Nhiệm kỳ 2019-2024, hội LHTN các cấp trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với việc bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước cho thanh niên; phát huy vai trò, tầm quan trọng của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Đồng thời bằng các giải pháp thiết thực, sáng tạo, các cấp hội đã triển khai phong trào này đến đông đảo thanh niên. 
Chị Phạm Thị Vinh Bình, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Các cấp bộ hội đã triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động đa dạng như: Tổ chức các hoạt động ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, đoàn thanh niên, hội LHTN nhân các ngày lễ lớn; xây dựng các clip, video, chùm ảnh giới thiệu về quê hương, đất nước; tổ chức các diễn đàn, tọa đàm với chủ đề về tình yêu quê hương, Tổ quốc; tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm. 
Ngoài ra, các cấp bộ hội còn tổ chức các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương; tổ chức lễ thắp nến tri ân 27/7; chăm lo các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng được tổ chức thường xuyên... Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do các cấp bộ hội tổ chức được tuyên truyền rộng rãi tạo sức lan tỏa trong xã hội, mang đậm màu sắc của tổ chức hội. 
Là một trong những nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nội dung xây dựng hình tượng “Thanh niên yêu nước, bản lĩnh” đã được Hội LHTN tỉnh triển khai tích cực ngay từ đầu nhiệm kỳ. Các cấp bộ hội đã tổ chức cho thanh niên tham gia thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, chương trình “Phát triển thanh niên tỉnh Phú Yên” giai đoạn 2021-2030. 
Công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, ý thức giữ gìn chủ quyền, biển đảo Tổ quốc trong tình hình mới cho hội viên, thanh niên được các cấp hội duy trì thường xuyên nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của địa phương, đất nước, của tuổi trẻ. Các cấp bộ hội đăng ký triển khai, đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, gắn với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng, đại hội đoàn các cấp với các nội dung phong phú… 
Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lương Minh Tùng khẳng định: Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên giàu ý tưởng, có trình độ, năng lực, sức khỏe, nhiều khát vọng và tinh thần dấn thân để phụng sự Tổ quốc. Phong trào như ngọn lửa thắp lên lòng yêu nước của thế hệ trẻ, tạo động lực để thanh niên tiếp tục phát huy trí tuệ, cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 3
accessibility Hôm qua: 73
account_circle Trong tháng: 284.042
account_box Trong năm: 35.248
supervisor_account Tổng truy cập: 3.175.568