Theo Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên sáp nhập thành 1 tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đắk Lắk, trung tâm hành chính - chính trị đặt tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), có diện tích tự nhiên 18.096,4 km2 và quy mô dân số 2.831.300 người.
Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã chia sẻ về thực trạng công tác tổ chức, chức năng nhiệm vụ, công tác chuyên môn tập trung vào Hoạt động tư vấn phản biện, công tác tổ chức Hội thi, Cuộc thi, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, công tác tôn vinh trí thức, thông tin – phổ biến kiến thức và Hội viên. Mỗi địa phương đã thảo luận về một số nội dung phương án tổ chức bộ máy sau sáp nhập, đảm bảo tính kế thừa, ổn định và phát triển bền vững. Hai đơn vị đã cùng nhau phân tích mô hình hoạt động hiện nay, từ đó đề xuất giải pháp tối ưu nhất, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ Liên hiệp hội ngày càng phát triển.
Lãnh đạo của hai đơn vị đã lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, viên chức đang công tác tại Liên hiệp hội Phú Yên, để từ đó có phương án sắp xếp hợp lý, đảm bảo quyền lợi, tạo động lực cho cán bộ, viên chức trong quá trình sáp nhập theo chỉ đạo từ Trung ương và Tỉnh ủy 2 địa phương.
Được biết, hiện nay Liên hiệp hội Phú Yên có 20 Hội thành viên và đơn vị trực thuộc, cơ quan được giao 8 biên chế, hiện nay đội ngũ cán bộ Liên hiệp hội có 3 biên chế, 02 hợp đồng trong biên chế và 02 hợp đồng theo vụ việc, phân bổ ở 3 phòng, ban.
Buổi làm việc tạo sự đoàn kết giữa 2 đơn vị với mục tiêu phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của hai tỉnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ của Liên hiệp hội trong đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức thành viên, của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong quá trình xây dựng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình, dự án, đề án lớn về phát triển khoa học và công nghệ, giáo dục - đào tạo…
Nguồn Vusta/TT