TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Giám sát xã hội về giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân

Cập nhật lúc:   10:34:08 - 14/08/2023 Số lượt xem:   366 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY HẰNG Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY HẰNG
Tại UBND TP Tuy Hòa, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn vừa giám sát xã hội về quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân theo quy định pháp luật đối với trường hợp của ông Phan Văn Trừ và một số hộ dân ở phường 1, TP Tuy Hòa.
Làm việc với đoàn, UBND thành phố cho biết đơn thư khiếu nại của ông Phan Văn Trừ và một số hộ dân ở phường 1, TP Tuy Hòa có liên quan về việc quy hoạch và giải phóng mặt bằng dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Lò Vôi (phường 1, TP Tuy Hòa). UBND thành phố đã có nhiều văn bản giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố chủ trì, phối hợp với các phòng Quản lý đô thị, TN&MT, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố và UBND phường 1 giải thích, tuyên truyền, vận động hộ gia đình chấp hành chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, song ông Trừ và một số hộ dân vẫn chưa đồng ý làm ảnh hưởng đến công tác thi công của dự án. 
Qua làm việc với các bộ phận có liên quan, đồng chí Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa nhận khuyết điểm chưa giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại của công dân và cho biết trong tháng 8 này đồng chí Chủ tịch UBND thành phố sẽ thực hiện đối thoại với công dân để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại này. “Nếu cần thiết, UBND thành phố cũng sẽ điều chỉnh lại ranh giới quy hoạch cho hợp tình hợp lý, không để tình trạng khiếu nại kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân cũng như tiến độ thực hiện dự án”, đồng chí Cao Đình Huy nói. 
Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa cố gắng giải quyết xong đơn thư khiếu nại này trong tháng 8; đồng thời rà soát lại công tác quy hoạch, chủ trương thu hồi đất cũng như công tác quản lý đất đai ở địa phương để đảm bảo tính công bằng, khách quan cho Nhân dân; tăng cường công tác đối thoại với người dân để tạo sự đồng thuận. Đồng chí trưởng đoàn giám sát cũng đềnghịUBND TP Tuy Hòa hoàn thiện nội dung báo cáo theo kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, để MTTQ có cơ sở trả lời cho công dân. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 85
accessibility Hôm qua: 117
account_circle Trong tháng: 244.959
account_box Trong năm: 25.181
supervisor_account Tổng truy cập: 3.165.501