Nghiên cứu cho thấy Wasabi có tác dụng cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Cập nhật lúc:   14:38:41 - 27/11/2023 Số lượt xem:   301 Người đăng:   Administrator
Cây Wasabi trồng ở Nhật Bản. Nguồn: Kyodo News Cây Wasabi trồng ở Nhật Bản. Nguồn: Kyodo News
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng Wasabi, một loại gia vị truyền thống của Nhật Bản và thường được sử dụng để ăn cùng món Sushi, có thể đem lại lợi ích trong việc tăng cường trí nhớ và năng lực nhận thức của người cao tuổi. 
Nghiên cứu do Tập đoàn Chế biến Thực phẩm Nhật Bản Kinjirushi và Đại học Tohoku phối hợp thực hiện, tập trung vào một loại dầu mù tạt có tên Hexaraphane được tìm thấy với số lượng nhỏ trong thân và rễ của cây Wasabi. 
Mục đích của việc nghiên cứu nhằm đánh giá xem hợp chất Hexaraphane, vốn đã được biết là có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm trên cơ thể, có tác động tích cực đến chức năng nhận thức ở người trưởng thành khỏe mạnh từ 60 tuổi trở lên hay không. 
Tổng cộng có 72 người trưởng thành khỏe mạnh từ 60-80 tuổi được chia thành hai nhóm để nghiên cứu. Nhóm thứ nhất dùng 0,8mg Hexaraphane như một chất bổ sung mỗi ngày, tương đương với 5g thân rễ Wasabi, và trong 12 tuần. Nhóm còn lại chỉ sử dụng giả dược. 
Các bài kiểm tra nhận thức sau thử nghiệm cho thấy nhóm dùng chất bổ sung có sự cải thiện đáng kể về trí nhớ so với nhóm dùng giả dược. Sự cải thiện về nhận thức đặc biệt rõ ràng trong khả năng xử lý các cuộc hội thoại ngắn, thực hiện các phép tính đơn giản và ghép tên với khuôn mặt. 
Các chuyên gia của Công ty Kinjirushi cho biết họ đang nghiên cứu khả năng sử dụng phát hiện này để phát triển các sản phẩm mới giúp tăng cường trí nhớ. 
Một quan chức của Công ty cho biết: “Trong bối cảnh dân số toàn cầu đang già đi, chúng tôi mong muốn tận dụng lợi ích về mặt sức khỏe của Wasabi để nâng cao tuổi thọ và thể trạng của người già”. 
Phát hiện trên đã được công bố trên ấn bản trực tuyến của Tạp chí Nutrients của châu Âu.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 31
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.476
account_box Trong năm: 24.099
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.419