TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Cần làm tốt hoạt động giám sát, phản biện xã hội

Cập nhật lúc:   14:28:13 - 27/04/2023 Số lượt xem:   258 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: QUỲNH MAI Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: QUỲNH MAI
Đó là chỉ đạo của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban quý I/2023 giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh, tổ chức ngày 26/4. Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị liên quan.
 Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I/2023, các cơ quan, đơn vị triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch đề ra, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đơn vị tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, phổ biến cho Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tích cực tham gia các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng dịch COVID-19, học sinh nghèo vượt khó... tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 đạt chỉ tiêu giao. 
Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An thống nhất nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm trong quý II của các đơn vị. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung, gắn trách nhiệm chính trị của mình trong công tác giám sát và phản biện xã hội với các chương trình, dự án lớn của tỉnh; giữa các cơ quan, đơn vị cần có sự phối hợp nhịp nhàng, tốt hơn nữa. Sắp đến lễ 30/4, 1/5, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội cần quan tâm, chủ động trong công tác dân vận, cảnh giác cao với các thế lực thù địch và hoạt động chống phá. Đối với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị người đứng đầu cơ quan đơn vị cùng tập thể cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 68
accessibility Hôm qua: 103
account_circle Trong tháng: 274.749
account_box Trong năm: 23.372
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.692