TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Phản biện xã hội đối với dự án Hồ chứa nước Hậu Đức

Cập nhật lúc:   14:32:24 - 17/11/2023 Số lượt xem:   245 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG
Ngày 16/11, tại xã An Hiệp (huyện Tuy An), Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Hồ chứa nước Hậu Đức (Hồ chứa nước Đồng Ngang). Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình chủ trì hội nghị, với sự tham dự của gần 100 người dân xã An Hiệp bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án. 
Hồ chứa nước Hậu Đức là một dự án lớn của tỉnh với mục tiêu đảm bảo nguồn nước cấp ổn định và chủ động lâu dài cho khoảng 380ha đất nông nghiệp xã An Hiệp, tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho 5.000 người dân; giảm lũ lụt vào mùa mưa nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho 410 hộ dân trong vùng dự án... Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của bà con nhân dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án, hội nghị phản biện đã lắng nghe ý kiến của lãnh đạo địa phương, của bà con nhân dân về những tác động của dự án đối với địa phương, cộng đồng dân cư sinh sống trong khu vực dự án như: Tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đến môi trường sống, thói quen sinh hoạt của bà con; an ninh trật tự; những vấn đề liên quan đến việc đền bù khi thu hồi đất, giải quyết việc làm, ổn định sản xuất. 
Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị và ý kiến của các chuyên gia, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ xem xét, tổng hợp thành văn bản đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh và chính quyền địa phương quan tâm, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật. 
Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam lưu ý, trong quá trình dự án triển khai, nếu người dân chưa rõ, vướng mắc chỗ nào thì kiến nghị với ủy ban MTTQ xã, huyện để kịp thời xem xét, tránh tình trạng để kéo dài, các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, không chỉ gây thiệt thòi cho bà con mà còn ảnh hưởng đến lợi ích chung. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 57
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.502
account_box Trong năm: 24.125
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.445