Đổi mới sáng tạo là giải pháp đột phá

Cập nhật lúc:   15:49:07 - 21/03/2023 Số lượt xem:   299 Người đăng:   Administrator
Tại tỉnh Bình Định, Bộ KH-CN vừa tổ chức hội nghị Giám đốc Sở KH-CN toàn quốc năm 2023.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Hoàng Giang nêu rõ, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023. Trong các nghị quyết này, nội hàm về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được đề cập đến nhiều, xác định KH-CN và đổi mới sáng tạo là giải pháp đột phá để nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Trong 2 nghị quyết, Chính phủ đã giao cho Bộ KH-CN nói riêng và ngành KH-CN nói chung nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện. 
Lãnh đạo Bộ KH-CN và các sở tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề trọng tâm như: Tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động KH-CN và đổi mới sáng tạo năm 2022; thống nhất trong hành động đối với vấn đề xây dựng kế hoạch KH-CN đổi mới sáng tạo năm 2024; tập trung khơi thông các nguồn lực để phát triển KH-CN; triển khai những nội dung liên quan đến xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (GII cấp tỉnh). 
Các đại biểu cùng trao đổi về các hoạt động nghiên cứu KH-CN và đổi mới sáng tạo tại các địa phương hướng tới chuyển đổi số; triển khai Chiến lược Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030, chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia giai đoạn 2021-2030; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và mở rộng sản xuất... 
Theo TTXVN
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 19
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.464
account_box Trong năm: 24.087
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.407