Định hướng cho nông nghiệp Phú Yên phát triển bền vững

Cập nhật lúc:   16:27:27 - 22/02/2019 Số lượt xem:   1227 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương mong muốn Đoàn công tác chia sẻ, định hướng để ngành nông nghiệp Phú Yên phát triển bền vững Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương mong muốn Đoàn công tác chia sẻ, định hướng để ngành nông nghiệp Phú Yên phát triển bền vững
Để có định hướng, chiến lược phát triển ổn định và bền vững ngành nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới, ngày 21/2, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Đoàn Công tác Viện Di truyền Nông nghiệp và Viện Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT); Viện Dược liệu (Bộ Y tế) để chia sẻ kinh nghiệm cũng như định hướng cho tỉnh để phát triển nông nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cho biết, thời gian qua tỉnh đã có định hướng tập trung phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, trong đó có nông nghiệp và du lịch. Phú Yên là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp, tuy nhiên hiện nay tình hình sản xuất nông nghiệp của doanh nghiệp và bà con nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chỉ một số ít người dân và doanh nghiệp đã ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, còn chủ yếu là tập trung sản xuất, kinh doanh theo hướng quy mô nhỏ và tự phát.

Buổi làm việc này là cơ hội tốt để các sở, ngành, địa phương của tỉnh chia sẻ thông tin và các chuyên gia của đoàn công tác sẽ có định hướng để giúp Phú Yên phát triển bền vững ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thêm.
 
Các thành viên của Đoàn công tác

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn công tác đã đi khảo sát tình hình thực tế sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, đoàn công tác nhận thấy các loại cây trồng như lúa, mía, sắn…. là những cây chủ lực của tỉnh. Hiện tại, Viện Di truyền Việt Nam có nhiều loại giống cây trồng cho năng suất, chất lượng cao (lúa, mía, sắn, bơ, cam không hạt, đậu tương, lạc, các loại nấm…) đã được triển khai thực hiện ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước và cho ra kết quả khả quan. Viện Chăn nuôi cũng đã giới thiệu cho tỉnh nhiều giống gia cầm chất lượng cao và để đạt năng xuất cao, Viện sẽ phối hợp tư vấn để cùng tỉnh thực hiện các mô hình theo quy trình công nghệ vào sản xuất.

Phú Yên cũng là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển dược liệu, tuy nhiên hiện đầu ra của dược liệu còn bấp bênh. Viện Dược liệu cho rằng, để dược liệu Phú Yên phát triển cần liên kết sản xuất theo chuỗi sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia.
 
Quang cảnh buổi làm việc

Tinh thần của các Viện là sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ cung cấp cho tỉnh những giống cây trồng, vật nuôi chất lượng cao phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, quy trình kỹ thuật và tư vấn các mô hình sản xuất hiệu quả để tạo nguồn thu nhập cao, ổn định đời sống sản xuất cho bà con nông dân tỉnh Phú Yên.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 113
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.855
account_box Trong năm: 20.615
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.935