Hội thành viên Hội thành viên

Tổ chức giao ban Hội Đông y cụm Duyên Hải Nam Trung Bộ tại Phú Yên

Cập nhật lúc:   16:17:09 - 29/06/2023 Số lượt xem:   497 Người đăng:   Administrator
Chú thích ảnh: Ông Võ Đào Ninh (thứ 3 từ trái sang) tặng cờ thi đua cho cụm khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ (Cụm VII) Chú thích ảnh: Ông Võ Đào Ninh (thứ 3 từ trái sang) tặng cờ thi đua cho cụm khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ (Cụm VII)
Sáng ngày 28/6/2023, tại Thành Phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Hội Đông Y các Tỉnh, thành phố khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ (Cụm VII) tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ IV (năm 2023). Tham dự Hội nghị gồm có đại biểu Lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan, Hội Đông Y của 5 tỉnh, thành phố trong Cụm là Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ thường trực tỉnh, thành Hội và các quận, huyện, thị, thành Hội các tỉnh trong Cụm.
Hội Đông y Cụm VII miền Trung gồm các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên thuộc khu vực duyên hải miền Trung. Nhiệm vụ của hội là tập hợp những người hành nghề Đông y, Đông dược hoạt động trên lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Đông y, kế thừa, phát huy, phát triển, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc. Hội phối hợp với Ngành Y tế các cấp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, hội viên, từng bước đáp ứng tốt các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở cộng đồng.
Hoạt động khám chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội. Bên cạnh việc khám chữa bệnh kê đơn, bốc thuốc thang và sử dụng thuốc cao đơn hoàn tán, Hội Đông y các tỉnh thành còn nghiên cứu, áp dụng các phương pháp chữa bệnh như: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong điều trị. Các Lương y, y sỹ, Bác sỹ luôn nêu cao y đức, y đạo, thể hiện trách nhiệm cao nhất đối với người bệnh, không gây phiền hà cho người bệnh, trong năm qua chưa có sai sót gì về chuyên môn đối với lĩnh vực khám chữa bệnh bằng YHCT trong cụm.
Thời gian qua các Hội đã thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình trên tất cả các mặt công tác, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh của các tỉnh thành được chú trọng. Tổng số bệnh nhân khám bệnh: 1.282.581bệnh nhân. Tổng số lượt khám bệnh: 2.566.931 lượt. Tổng số bệnh nhân châm cứu: 234.194 người. Dẫn đầu trong công tác KCB là Hội Đông y tỉnh Phú Yên, tổng số bệnh nhân 340.412 người, tiếp đến Hội Đông y Quảng Ngãi, 230.565 bệnh nhân, Hội Đông y tỉnh Bình Định 220.550 bệnh nhân.
Công tác từ thiện, nhân đạo cũng được các Hội chú trọng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tương thân, tương ái lẫn nhau, các tỉnh thành trong Cụm đã vận động hội viên, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp khám bệnh, châm cứu phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng thân nhân Liệt sĩ và các gia đình nghèo, neo đơn, tàn tật. Đã khám chữa bệnh từ thiện trong toàn cụm hơn 4,6 tỷ đồng. Trong thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, các Hội trong khu vực tiếp tục chú trọng 1 số nhiệm vụ trọng tâm như: Công tác tổ chức, phát triển mạng lưới hội, Công tác chuyên môn, Công tác từ thiện nhân đạo, công tác phối hợp với ngành Y tế và công tác tuyên truyền giáo dục…
Dịp này, ông Võ Đào Ninh – Chủ tịch Hội Đông y Tỉnh đã trao tặng cờ thi đua cho 5 tỉnh trong khu vực gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

 
Tác giả bài viết: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 51
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.496
account_box Trong năm: 24.119
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.439