Hội thành viên Hội thành viên

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là mục tiêu xuyên suốt

Cập nhật lúc:   15:03:36 - 03/11/2023 Số lượt xem:   505 Người đăng:   Administrator
Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thanh Tuấn (hàng đầu, thứ 3 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: ANH NGỌC Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thanh Tuấn (hàng đầu, thứ 3 từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: ANH NGỌC
Ngày 3/11, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban ngành, địa phương và 104 đại biểu chính thức đại diện cho 4.064 hội viên toàn tỉnh tham dự đại hội. 
Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể hội đã nỗ lực khắc phục và cơ bản hoàn thành những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ II đã đề ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức tiêu dùng đã được triển khai tích cực, sâu rộng bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, thay đổi nhận thức, thói quen mua sắm, sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng. 
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội. Ảnh: ANH NGỌC

Công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại cũng được hội triển khai thường xuyên, kịp thời, đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Cùng với đó, các dịch vụ hỗ trợ mua sắm cũng được hội chú trọng phát triển và được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, trong đó có công tác bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ tư vấn, khiếu nại, khiếu kiện của người tiêu dùng liên quan đến tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm…  
Thời gian tới, khi nền kinh tế và trình độ kỹ thuật, công nghệ ngày càng phát triển, các phương thức mua bán hàng hóa qua môi trường mạng, bán hàng đa cấp, bán hàng tận cửa… ngày càng trở nên phổ biến thì kéo theo đó là các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng đa dạng, tinh vi hơn.
Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: ANH NGỌC

Xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là mục tiêu chính, xuyên suốt, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động và triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình hội nhập ngày càng sâu rộng, nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tích cực giải quyết các khiếu nại, phản ảnh từ người tiêu dùng và xử lý triệt để các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại đại hội. Ảnh: ANH NGỌC

Nhiệm kỳ tới, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng xác định nhiều mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết của đại hội. Ảnh: ANH NGỌC

Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã bầu 15 người vào ban chấp hành khóa mới. Bà Tô Thị Hòa tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 46
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.491
account_box Trong năm: 24.114
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.434