Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Liên hiệp Hội Tỉnh phối hợp UBMTTQVN Phú Yên tổ chức giám sát chuyển giao Ứng dụng mô hình trồng sắn tại huyện Đồng Xuân

Cập nhật lúc:   10:23:52 - 14/05/2018 Số lượt xem:   995 Người đăng:   Administrator
Đoàn giám sát đi thực tế tại diện tích trồng sắn ở xã  Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, Phú Yên. Đoàn giám sát đi thực tế tại diện tích trồng sắn ở xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, Phú Yên.
Sáng nay, ngày 14/5/2018, tại UBND huyện Đồng Xuân, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBMTTQVN Phú Yên cùng các Sở, ban ngành liên quan tổ chức Đoàn giám sát việc thực hiện, chuyển giao, ứng dụng và sử dụng, quản lý tài chính phục vụ các đề tài, dự án khoa học và công nghệ tại huyện.
Theo đó, đề tài được giám sát "nghiên cứu tuyển chọn giống sắn ngắn ngày và kỹ thuật thâm canh, rải vụ nhằm phục vụ cho việc phát triển cây sắn bền vững ở Phú Yên" do PGS. TS. Nguyễn Minh Hiếu, TS. Hoàng Kim - trường ĐH Nông Lâm Huế, TS Nguyễn Thị Trúc Mai - Chi cục trồng trọt vào bảo vệ thực vật Tỉnh làm chủ đề tài. 

Đề tài nghiên cứu tuyển chọn giống sắn ngắn ngày và kỹ thuật thâm canh, rải vụ nhằm phục vụ cho việc phát triển cây sắn bền vững ở Phú Yên được đưa vào thực hiện từ tháng 3/2014-12/2016. Bộ giống đưa vào thí nghiệm là giống sắn KM419. Qua thực hiện và đối chứng cho thấy giống sắn KM419 năng suất thu cao gấp đôi so với giống KM94, nếu như giống KM94 năng suất thu hoạch chỉ  là 20 tấn/ha thì giống KM419 cho thu hoạch 40 tấn /ha. Được biết, đề tài hiện nay được nhân rộng toàn tỉnh với diện tích hơn 3.500ha.
Quang cảnh Hội nghị báo cáo giám sát 

Ngoài ra, giống sắn KM419 còn có một số ý nghĩa đối với người dân như: có năng suất tinh bột cao, thích nghi với điều kiện sinh thái của Tỉnh, quy trình kỹ thuật canh tác sắn thích hợp theo hướng bền vững, công trình này đã góp phần nâng cao lợi nhuận và thu nhập cho người dân. Mô hình giống sắn KM 419 không chỉ nhân rộng trong toàn tỉnh mà còn được nhân rộng ở một số tỉnh, thành khác như Khánh Hòa,  Gia Lai,  Quảng Trị, Quảng Ngãi và đã phủ sống trên 40% toàn diện tích sắn Việt Nam.

Tác giả bài viết: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 43
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.395
account_box Trong năm: 24.018
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.338