Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Lãnh đạo UBND tỉnh đi thăm, động viên các hộ dân có nhà sập do bão

Cập nhật lúc:   10:54:48 - 01/11/2019 Số lượt xem:   507 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đến thăm, động viên và tặng quà cho gia đình anh Lê Văn Dũng ở thôn Hòa An, xã Xuân Hòa (thị xã Sông Cầu) Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đến thăm, động viên và tặng quà cho gia đình anh Lê Văn Dũng ở thôn Hòa An, xã Xuân Hòa (thị xã Sông Cầu)
Chiều 31/10, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đi thăm, động viên và tặng quà cho những hộ dân có nhà bị sập do bão số 5 gây ra ở vùng tâm bão thị xã Sông Cầu. Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương.
Đến thăm các hộ dân bị thiệt hại nhà cửa ở thôn Hòa An (xã Xuân Hòa) và thôn Hòa Lợi (xã Xuân Cảnh), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế trao tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 01 triệu đồng và chia sẻ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, yêu cầu địa phương có hộ gia đình bị thiệt hại về nhà có chính sách hỗ trợ người dân sớm khắc phục thiệt hại, nhất là ổn định chỗ ở.

Chính quyền địa phương cho biết, những hộ dân này đều là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, sống trong những căn nhà tạm lợp bằng tôn, vách che bạt. Khi bão số 5 đổ bộ vào, những hộ dân này đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn nên chỉ bị thiệt hại về tài sản. 
 
Căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Hợp ở thôn Hòa Lợi, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu bị đổ sập hoàn toàn sau bão số 5

Theo thống kê ban đầu của UBND thị xã Sông Cầu, hiện có 13 nhà bị sập hoàn toàn (chủ yếu nhà tạm), 55 nhà bị sập thiệt hại từ 50 - 70%, hơn 100 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; có 33 thuyền bị chìm (đa số thuyền có công suất từ 20 CV trở xuống), hàng chục tàu cá thuyền bị gió bão thổi lên các bờ các ao đìa nuôi thủy sản gây thiệt hại nặng; có 5 bè nuôi thủy sản bị gió bão đánh vỡ, hàng trăm ha ao đìa nuôi thủy sản bị ngập nước làm cho thủy sản nuôi thoát ra ngoài…
 
Đơn vị thi công đang tập trung làm lại đường tránh cho bà con đi lại thuận lợi tại cầu Suối Kỹ xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cũng đi kiểm tra tại khu vực đường tránh đang thi công cây cầu Suối Kỷ, ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân.
Con đường này thuộc tuyến đường ĐT641, trận mưa bão vừa qua đã làm đường tránh qua cây cầu đang thi công bị nước lũ cuốn trôi, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Hiện đơn vị thi công đang tập trung khắc phục để nhanh chóng phục vụ việc lưu thông trên tuyến đường này.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 22
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.374
account_box Trong năm: 23.997
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.317