Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Đổi mới công tác đào tạo thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật lúc:   08:18:04 - 06/04/2021 Số lượt xem:   247 Người đăng:   Administrator
Để công tác đào tạo nghề thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi các trường phải đổi mới phương pháp đào tạo trên cơ sở lấy người học làm trung tâm. Ảnh: MẠNH THÚY Để công tác đào tạo nghề thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi các trường phải đổi mới phương pháp đào tạo trên cơ sở lấy người học làm trung tâm. Ảnh: MẠNH THÚY
Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung vừa tổ chức hội thảo Đổi mới công tác đào tạo thích ứng với chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Tại hội thảo, TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra những đột phá về tư duy và công nghệ mới, làm thay đổi tất cả mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có tác động không nhỏ đến vấn đề lao động và giáo dục nghề nghiệp. 
Điều này đòi hỏi những kỹ năng mới trong lao động cần phải truyền tải và thực hiện trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Do đó, phương pháp đào tạo cần phải thay đổi căn bản trên cơ sở lấy người học làm trung tâm. Đổi mới căn bản hình thức và phương pháp dạy và học trong giáo dục nghề nghiệp theo hướng đáp ứng năng lực làm việc và tính sáng tạo của người học. 
Cũng trong buổi hội thảo, các cán bộ, giáo viên của trường tập trung thảo luận và đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm góp phần hoàn thiện quy chế đào tạo của trường trong thời gian đến. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 39
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.391
account_box Trong năm: 24.014
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.334