Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Phú Yên: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018

Cập nhật lúc:   14:55:01 - 19/01/2018 Số lượt xem:   964 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị
Sáng ngày 19/01/2018, tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt, TP.Tuy Hòa, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 với chủ đề “Phú Yên – Hợp tác đầu tư và phát triển” đã thu hút hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước đến tham dự.
Về dự Hội nghị lần này có Đ/c Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đ/c Mai Tiến Dũng, UVBCH TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, Đ/c Nguyễn Chí Dũng, UVBCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đàu tư, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương. Về phía địa phương có đ/c Huỳnh Tấn Việt, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Đ/c Lương Minh Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Đ/c Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh, Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh; Lãnh đạo các Tập đoàn, Doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, Phú Yên giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư để việc khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tạo điều  kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh; cung cấp, giới thiệu cho các nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án và các lĩnh vực mời gọi đầu tư của tỉnh. Qua sự kiện này, tỉnh Phú Yên kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để quảng bá và thu hút các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh: Kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, khai thác và chế biến nông - lâm - thủy sản, khoáng sản, phát triển năng lượng tái tạo để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án đầu tư có quy mô lớn, trao thông báo tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư tại Phú Yên.
Với mục tiêu giới thiệu tới các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về các tiềm năng, lợi thế, định hướng lĩnh vực. Hội nghị đã mời gọi thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đấy kinh tế - xã hội phát triển và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI đề ra.

Được biết, trước thềm hội nghị, tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khởi công một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh như: Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Cao nguyên Vân Hòa (thuộc các xã Sơn Long, Sơn Định - huyện Sơn Hòa); Dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên Quốc lộ 1 (cũ) do Bộ Giao thông vận tải; tổ chức các hoạt động giới thiệu di sản văn hóa – du lịch và trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu của ngành Giao thông Vận tải và sẽ nối tiếp các hoạt động này đến trước và sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Tác giả bài viết: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 69
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.421
account_box Trong năm: 24.044
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.364