Liên hiệp Hội lan tỏa “Thương hiệu” từ việc làm thiết thực

Cập nhật lúc:   14:54:58 - 18/05/2020 Số lượt xem:   1352 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh buổi làm việc giữa Liên hiệp Hội với lãnh đạo xã Đức Bình Đông (Sông Hinh-Phú Yên) vào tháng 5/2014 Quang cảnh buổi làm việc giữa Liên hiệp Hội với lãnh đạo xã Đức Bình Đông (Sông Hinh-Phú Yên) vào tháng 5/2014
Ngoài hoạt động Xây dựng và phát triển tổ chức; Tư vấn phản biện & Giám định xã hội; Thông tin phổ biến kiến thức; Hội thảo khoa học; Hội thi và Cuộc thi...Hơn 5 năm (2014-2020) Liên hiệp Hội Phú Yên đã tố chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với hộ nghèo ở xã miền núi tỉnh Phú Yên.
Từ ý Đảng!
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ngày 14/2/2014 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ban hành Kế hoạch số 68-KH/TU (KH68) về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” trên địa bàn tỉnh.
Xã Đức Bình Đông (xã miền núi tách ra từ xã Đức Bình-huyện Sông Hinh để thành lập 02 xã: Đức Bình Đông và Đức Bình Tây vào 1992) là địa phương được Liên hiệp Hội và Liên minh Hợp tác xã (HTX) giúp đỡ theo KH 68 và Thông báo số 248/TB-UBND ngày 11/4/2014 của UBND tỉnh Phú Yên.
Do tình hình khách quan nên mô hình HTX của xã Đức Bình Đông trong giai đoạn này không hoạt động được nên cuối tháng 5/2014 Liên hiệp Hội cùng với Liên minh HTX  tổ chức khảo sát tình hình thực tế ở xã Đức Bình Đông để xây dựng lại hoạt động HTX cũng trong chuyến khảo sát Liên hiệp Hội và Liên minh HTX tặng 400 kg lúa giống cao sản cho HTX và làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh để lập kế hoạch vay vốn cho xã Đức Bình Đông đầu tư xây dựng lại HTX…đã góp phần xã Đức Bình Đông công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2018.
Ngoài ra Liên hiệp Hội đã liên kết giới thiệu đội ngũ trí thức trẻ chuyên ngành nông nghiệp giới thiệu kỹ thuật cây trồng cho bà con nông dân xã Đức Bình Đông. Như TS Nguyễn Thị Trúc Mai (Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Phú Yên -Sở NN-PTNT Phú Yên). đã nghiên cứu thành công đề tài giống sắn mới KM419 và tham mưu Sở NN-PTNT Phú Yên phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Huế đưa giống sắn này trồng thí điểm tại Đức Bình Đông vào 3/2014 ở xã chỉ có 1 hộ dân trồng thí điểm giống sắn KM419 trên diện tích 5ha. Đến nay, toàn xã có hơn 250 hộ trồng  gần 1.550ha giống sắn
Ông Lê Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông bộc bạch: “Thú thật nghe tên cơ quan Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Yên, chúng tôi chưa biết rõ…nhưng qua hoạt động thường xuyên quan tâm giúp đỡ theo KH 68 đến nay chúng tôi đã hiểu tổ chức Liên hiệp Hội. Xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, hiện nay chỉ còn gần 50 hộ nghèo, trong đó có 10 hộ chính sách, bảo trợ xã hội, chiếm 3 % tổng số hộ trong xã…cũng nhờ sự giúp đỡ các cấp trong đó có Liên hiệp Hội và Liên minh HTX”
Quang cảnh Lãnh đạo Liên hiệp Hội và tặng quà hộ nghèo xã Đức Bình Đông Tết Canh Tý 2020

Đến vận động cộng đồng
Từ khi thực hiện giúp đỡ xã Đức Bình Đông (2014) thì trong những dịp “Tết đến Xuân về” Liên hiệp Hội đều vận động các mạnh thường quân hoặc vận động Cán bộ CNV Liên hiệp Hội mua quà 10 hoặc 15 phần quà Tết (mỗi phần 300 ngìn đồng) để tặng cho hộ khó khăn ở xã để có cái Tết trọn vẹn và ấm cúng.
Hay trong chương trình “Mùa hè yêu thương 2019” vừa qua Liên hiệp Hội Phú Yên phối hợp với Trung tâm công tác xã hội (Sở Lao động TB&XH Phú Yên) tổ chức trao 200 suất quà (cặp, vở, bánh kẹo...) tổng giá trị 80 triệu đồng (400.000đ/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi (tổ chức trao 22/6/2019). 
Bà Huỳnh Phạm Ái Thi-Giám đốc Trung tâm CTXH, trải lòng: “Biết Liên hiệp Hội Phú Yên qua những Hội thảo tư vấn phản biện, kỳ Hội thi STKT và Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ. Cứ nghĩ Liên hiệp Hội chỉ làm công tác khoa học kỹ thuật hoặc tư vấn phản biện, không ngờ họ (ý nói Liên hiệp Hội) còn có những hoạt động xã hội cộng đồng, nên khi các anh lãnh đạo Liên hiệp Hội đặc vấn đề phối hợp tặng quà-Tôi đồng ý ngay”.
 Mới đây vào ngày 16/5/2020 nhằm chia sẻ và đồng hành cùng đồng bào khó khăn trong dịch Covid-19 Liên hiệp Hội đã vận động “Chương trình CR+PLUS chia sẻ yêu thương” do Cty CRPLuss, ở TP Hồ Chí Minh tài trợ tặng 100 suất quà (tổng giá trị 20 triệu đồng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đức Bình Đông.
Nhà tài trợ Huỳnh Quốc Doanh, đại diện Cty CRPLuss, ở TP Hồ Chí Minh, phát biểu thực lòng “Chúng tôi rất xúc động trước vùng đất Đức Bình Đông quá đỗi yên bình, người dân nơi đây đôn hậu và còn khó khăn quá...chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Liên hiệp Hội Phú Yên sẽ trở lại trong dịp gần đây”
Chia tay Đức Bình Đông trong cái bắt tay thắt chặt nghĩa tình của ông Lê Văn Sang- Phó Chủ tịch UBND xã, của những bà con nông dân nhận quà chiều nay trong cái nắng hè tháng 5...nhưng chúng tôi thấy mát rượi trong lòng vì Liên hiệp Hội cũng như các đơn vị phối hợp đã đem lại một niềm vui cho người dân xã Đức Bình Đông đầy ý nghĩa./.
Tác giả bài viết: Huỳnh Đức Thế
Nguồn: Vusta.vn ngày 17/5/2020
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 69
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.421
account_box Trong năm: 24.044
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.364