Kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại các trường học

Cập nhật lúc:   15:30:49 - 02/03/2020 Số lượt xem:   290 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (thứ 2 từ trái sang) và đại diện các ngành chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa). Ảnh: YÊN LAN Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (thứ 2 từ trái sang) và đại diện các ngành chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa). Ảnh: YÊN LAN
Ngày 1/3, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD-ĐT đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại một số trường, trước khi học sinh THPT đi học trở lại vào hôm nay, ngày 2/3.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và lãnh đạo ngành chức năng đã đến 5 trường: THPT Trần Bình Trọng, THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa), THPT Nguyễn Huệ và Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa), nghe hiệu trưởng các trường báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19 (phun hóa chất khử khuẩn, tổ chức vệ sinh phòng học và khuôn viên trường, chuẩn bị xà phòng tại khu vực rửa tay, bố trí thêm những nơi rửa tay khô với dung dịch sát khuẩn…) và kiểm tra thực tế.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Cường nhắc nhở các trường không được chủ quan, từ ban giám hiệu, giáo viên đến học sinh phải nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh; mở cửa tất cả phòng học cho thông thoáng; bố trí thêm khu vực rửa tay, xà phòng cho học sinh rửa tay; nhắc nhở các em thường xuyên rửa tay và rửa tay đúng cách…
 
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc đề nghị ban giám hiệu các trường nắm chắc việc giáo viên, nhân viên và học sinh có đi ra ngoài tỉnh, đi đến các vùng dịch trong thời gian vừa qua hay không; có người thân đi học, làm ăn… và trở về từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước có dịch khác hay không. Nếu có thì đề nghị họ nhanh chóng gọi điện thông báo cho nhà trường để được tư vấn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các trường, đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và ngành Y tế trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị các trường chú trọng hơn nữa đến hoạt động truyền thông phòng chống COVID-19, đặc biệt là truyền thông trực quan; các thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở, tác động để học sinh tự giác tham gia phòng chống dịch bệnh.
 
Bên cạnh đó, các trường tiếp tục chú trọng đến việc vệ sinh phòng học, vệ sinh khuôn viên trường, nhắc nhở học sinh thường xuyên rửa tay và rửa tay đúng cách, sử dụng khẩu trang đúng cách, hợp lý… “Truyền thông trực quan là rất cần thiết, để học sinh nâng cao ý thức, tham gia phòng chống dịch bệnh”, đồng chí Phan Đình Phùng nhấn mạnh.
 
Đến 17 giờ ngày 1/3, thế giới ghi nhận 86.980 người mắc COVID-19, 2.980 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc có 2.870 người tử vong, Hồng Kông (Trung Quốc): 2 người tử vong, Đài Loan (Trung Quốc): 1 người tử vong, Philippines: 1 người tử vong, Nhật Bản: 6 người tử vong, Pháp: 2 người tử vong, tàu Diamond Princess: 6 người tử vong, Iran: 43 người tử vong, Hàn Quốc: 18 người tử vong, Ý: 29 người tử vong, Mỹ: 1 người tử vong, Úc: 1 người tử vong.
 
Tại Việt Nam, 16/16 trường hợp mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi. Các tỉnh, thành phố có người mắc COVID-19 là Vĩnh Phúc (11), TP Hồ Chí Minh (3), Khánh Hòa (1), Thanh Hóa (1). Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 1.597 ca.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 44
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 244.801
account_box Trong năm: 25.023
supervisor_account Tổng truy cập: 3.165.343