Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương: Ưu tiên giải quyết vướng mắc cho các công trình trọng điểm

Cập nhật lúc:   09:21:25 - 15/05/2020 Số lượt xem:   317 Người đăng:   Administrator
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại dự án Không gian công cộng ven biển nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập. Ảnh: THỦY TIÊN Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại dự án Không gian công cộng ven biển nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập. Ảnh: THỦY TIÊN
Chiều 14/5, các đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan đã đi kiểm tra một số công trình đang triển khai xây dựng trên địa bàn TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và làm việc với Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh để giải quyết một số vướng mắc hiện hữu.
Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, ban này đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đưa vào khánh thành 13 công trình và khởi công thêm 7 công trình mới nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Giám đốc Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Cao Đình Huy cho biết: Hiện nay nhiều công trình vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công của các dự án, trong đó có 6 dự án gồm Hồ điều hòa Hồ Sơn và hạ tầng xung quanh, Kè chống sạt lở bờ tả sông Ba kết hợp với phát triển hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ, Nhà tưởng niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Công viên ven biển TP Tuy Hòa (đoạn từ Cảng cá phường 6 đến HTX Quyết Tâm), Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Đường từ Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 đến bắc cầu Đà Nông (giai đoạn 2) từ Km15+910,63-Km17+070 cần cấp thiết giải quyết vướng mắc để có đủ điều kiện thực hiện bảo đảm kịp khởi công và khánh thành đúng dịp đại hội đảng sắp tới. Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính nhập Tabmis toàn bộ số vốn còn lại đã được bố trí kế hoạch vốn năm 2020 cho 31 dự án với tổng vốn gần 851 tỉ đồng; trình HĐND tỉnh bổ sung kế hoạch vốn năm 2020 có trong kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 còn thiếu cho 14 dự án với tổng kinh phí hơn 1.180 tỉ đồng và bổ sung thêm 4 dự án khác với tổng vốn 404 tỉ đồng vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và kế hoạch vốn năm 2020. 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao vai trò của Ban quản lý Các dự án đầu tư và xây dựng tỉnh trong việc triển khai xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương chủ động phối hợp, trao đổi để tham mưu cho UBND tỉnh biện pháp giải quyết các vướng mắc đang tồn tại của một số dự án. Trong đó ưu tiên giải quyết vướng mắc cũng như bố trí vốn cho các công trình trọng điểm. Đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN-MT xây dựng các phương án kích cầu thị trường bất động sản để tạo nguồn thu ngân sách.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 76
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.428
account_box Trong năm: 24.051
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.371