Công đoàn tiếp bước “Cùng em đến trường”

Cập nhật lúc:   16:00:43 - 10/09/2020 Số lượt xem:   1143 Người đăng:   Administrator
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng những phần quà cho học sinh tại Trường tiểu học và THCS Ea Bia, huyện Sông Hinh. Ảnh: NGỌC HÂN Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng những phần quà cho học sinh tại Trường tiểu học và THCS Ea Bia, huyện Sông Hinh. Ảnh: NGỌC HÂN
Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được LĐLĐ tỉnh và Ban Tuyên giáo - Nữ công công đoàn các cấp chú trọng triển khai. Đầu năm học 2020-2021, từ các nguồn vận động hỗ trợ, hàng ngàn quyển vở, hàng trăm cặp sách và nhiều suất học bổng đã được LĐLĐ tỉnh trao tặng kịp thời cho học sinh các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.
Món quà ý nghĩa 
Cuộc vận động tiếp bước “Cùng em đến trường” từ những tấm lòng thiện nguyện vừa được LĐLĐ Phú Yên tổ chức đã kịp thời động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp các em học sinh là con của đoàn viên, công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Vượt qua quãng đường dài, nhiều đèo dốc, món quà mà đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh mang trong hành trình đến với các em học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn lần này là những tập vở, cặp sách, xe đạp giúp các em đến trường với đầy đủ đồ dùng học tập. 
Từ sáng sớm, trong không khí nô nức mùa tựu trường, đông đảo học sinh Trường tiểu học và THCS Ea Bia, huyện Sông Hinh đã có mặt đông đủ, đúng giờ để dự lễ khai giảng năm học mới. Đón nhận những phần quà đầy ý nghĩa với 2.000 quyển vở mà công đoàn trao tặng, thầy Hồ Viết Thiệp, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Trường hiện có 5 điểm trường với tổng số 349 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào Ê Đê đang sinh sống trên địa bàn xã. Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên việc chăm lo cho các em học tập còn nhiều hạn chế. Những món quà nhỏ này không những giúp học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn khơi dậy trong các em lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống…”. 
Theo bà Nguyễn Thị Ngân, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh), hàng năm, cuộc vận động tiếp bước “Cùng em đến trường” được LĐLĐ tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên rà soát số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời để các em có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học giữa chừng. “Với vai trò của mình, các cấp công đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi về việc làm, tăng thu nhập cho các gia đình CNVCLĐ có con trong độ tuổi đến trường nhưng còn khó khăn. Đây là giải pháp góp phần giúp mỗi gia đình thực hiện tốt trách nhiệm với con cái, tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển của thế hệ trẻ, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. 
Nỗ lực vượt khó 
Em Hồ Thị Bích Trâm ở phường 2, TP Tuy Hòa là một trường hợp đặc biệt, không phải bỏ học giữa chừng nhờ tổ chức công đoàn. Ba mẹ Trâm đều mất do tai nạn giao thông, hai anh em Trâm được ông bà ngoại già yếu đưa về nuôi dưỡng. Biết được hoàn cảnh này, LĐLĐ tỉnh đã vận động CĐCS VietinBank Phú Yên hỗ trợ tặng Trâm một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng để hàng năm lấy lãi trang trải việc học tập. Bích Trâm xúc động nói: “Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hàng ngày ông bà em phải vất vả nuôi em ăn học. Được các cô chú trong tổ chức công đoàn quan tâm, tặng sổ tiết kiệm và nhiều đồ dùng học tập em thấy mình thật may mắn. Đó là nguồn động lực giúp em nuôi dưỡng ước mơ, cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ông bà, không phụ công sức và tâm huyết của các cô các chú công đoàn dành cho em”. 
Còn em Nay Hờ Miu, học sinh lớp 5A Trường tiểu học và THCS Sơn Hội, huyện Sơn Hòa vui mừng vì năm học này em được CĐCS Thanh tra tỉnh tặng chiếc xe đạp. Nay Hờ Miu vui mừng nói: “Nhà em nghèo nên không có tiền mua xe đạp, mỗi ngày em phải đi bộ mất 30 phút mới đến trường. Chiếc xe đạp là món quà vô cùng ý nghĩa sẽ tiếp sức thêm cho em vượt qua khó khăn để vươn lên học tốt”. 
Cùng chung niềm vui với em Nay Hờ Miu, còn rất nhiều học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại các điểm trường trong tỉnh cũng được các cấp công đoàn quan tâm. Tại buổi trao tặng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng cho hay: “Ngoài nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, tổ chức công đoàn còn chăm lo đến thế hệ tương lai của đất nước. Tuy phần quà không lớn, nhưng là nguồn động lực to lớn, khuyến khích các em học sinh ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập”. 
Thông qua những việc làm mang đậm nét nhân văn đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động tiếp bước “Cùng em đến trường”. Qua đó tạo ra phong trào toàn xã hội chăm lo cho công tác giáo dục; chung tay, chung sức ủng hộ và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường.
                                              Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 2
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.447
account_box Trong năm: 24.070
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.390