Từ 0 giờ ngày 9/7 bắt buộc cách ly đối với người đến từ các vùng dịch

Cập nhật lúc:   08:45:20 - 09/07/2021 Số lượt xem:   271 Người đăng:   Administrator
Cán bộ y tế đang phân tích các mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: NGỌC NHƯ Cán bộ y tế đang phân tích các mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: NGỌC NHƯ
UBND tỉnh vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh quyết liệt triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện mục tiêu kép.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, mạnh mẽ, thực chất và hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” là nhiệm vụ nhất quán nhưng bảo đảm tính mạng và sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Lãnh đạo các cấp, nhất là người đứng đầu căn cứ tình hình dịch bệnh và điều kiện cụ thể của từng địa phương để lựa chọn thứ tự ưu tiên phòng, chống dịch hoặc phát triển kinh tế - xã hội hoặc đồng thời cả hai để triển khai cho phù hợp, hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
UBND tỉnh yêu cầu lấy hệ thống chính trị cơ sở làm nền tảng, là những “pháo đài” chống dịch quan trọng, có tính quyết định để “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật trong phòng, chống dịch; xử lý kỷ luật nghiêm minh những tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm và để xảy ra sai phạm trong thực thi nhiệm vụ, chấp hành quy định, pháp luật; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, đồng thời biểu dương, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân làm tốt, có thành tích trong phòng, chống dịch hiệu quả. 
UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ người về từ các vùng, tỉnh, thành có dịch. Theo đó, từ 0 giờ ngày 9/7 đến khi có thông báo mới, toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tổ chức xét nghiệm 3 lần; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo, hạn chế tiếp xúc, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn sức khỏe kịp thời. 
UBND tỉnh yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP Hồ Chí Minh. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 9
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.454
account_box Trong năm: 24.077
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.397