Phát động tháng Hành động vì trẻ em năm 2022

Cập nhật lúc:   15:51:16 - 31/05/2022 Số lượt xem:   297 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ trao quà cho các em học sinh. Ảnh:KIM CHI Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ trao quà cho các em học sinh. Ảnh:KIM CHI
Sáng 31/5, tại hội trường UBND TX Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, hội đoàn thể, địa phương trong việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng với tỉnh trong việc hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có điều kiện để rèn luyện, học tập tốt.
Lực lượng đoàn viên thanh niên TX Đông Hòa diễu  hành hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em năm 2022. Ảnh: KIM CHI
Để đạt được các mục tiêu theo kế hoạch triển khai tháng hành động, đồng chí Đào Mỹ đề nghị các sở, ngành, hội đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình và xã hội; tiếp tục chung tay bảo vệ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời huy động các nguồn lực, đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi, giải trí; đảm bảo 100% trẻ em được hưởng đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội. Mặt trận và hội, đoàn thể các cấp phối hợp cùng các ngành chức năng và địa phương tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; triển khai thực hiện tốt mùa hè an toàn, tổ chức các hoạt động dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em tại cộng đồng nhằm giảm tối đa về tai nạn thương tích đuối nước... 
Dịp này, UBND huyện Đông Hòa tặng 100 suất quà; Công ty TNHH AIA Việt Nam tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của TX Đông Hòa. 
Sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên TX Đông Hòa tham gia diễu hành trên các trục đường chính trên địa bàn thị xã, hưởng ứng tháng hành động, truyền đi thông điệp “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
 
KIM CHI
Nguồn: Báo Phú Yên
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 69
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.421
account_box Trong năm: 24.044
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.364