Đặc biệt lễ thượng cờ Tổ quốc trong lòng Tổ quốc

Cập nhật lúc:   08:19:45 - 26/03/2024 Số lượt xem:   89 Người đăng:   Administrator
Toàn cảnh Bãi Môn - Mũi Điện trong lễ thượng cờ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 Toàn cảnh Bãi Môn - Mũi Điện trong lễ thượng cờ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024
Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 được tổ chức tại Phú Yên. Lễ thượng cờ mang chủ đề “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” sẽ diễn ra vào 7 giờ ngày 30/3, tại danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện. 
Theo ban tổ chức giải, đây là lễ thượng cờ quy mô hoành tráng, giàu cảm xúc, ý nghĩa và đặc biệt nhất trong lịch sử giải đấu 65 tuổi! 
“Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” 
Với chủ đề “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”, ban tổ chức giải cho biết, lễ thượng cờ lần thứ 6 của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) được diễn ra tại Phú Yên sẽ là một trong những buổi lễ có quy mô hoành tráng, hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc tự hào, vinh dự cho bất kỳ ai khi đến tham dự. 
Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) là điểm A8 trên đường cơ sở để tính chiều rộng lãnh hải của lục địa Việt Nam, theo Luật Biển Việt Nam, là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của dải đất hình chữ S. Bãi Môn - Mũi Điện được Bộ VHTT&DL công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia vào năm 2008. 
Từ trên cao nhìn xuống, Bãi Môn - Mũi Điện cùng dãy Đại Lãnh và gành đá sát biển tạo nên một hình ảnh đất nước vô cùng kỳ vĩ, bởi sự kết hợp giữa những dãy núi trập trùng, bãi cát trắng phau và biển xanh màu ngọc bích. Những thành tố thiên nhiên ấy, khéo tạo nên một hình dáng tựa bản đồ hình chữ S thu nhỏ. 
Từ cảm hứng này, Tiền Phong Marathon 2024 chọn chủ đề “Dấu chân mặt trời”. Trong đó có lễ thượng cờ được tổ chức ở khu vực Bãi Môn - Mũi Điện với chủ đề “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”. 
Bãi Môn làm tâm, tựa như lòng chảo của một sân vận động. Phía Đông là biển Đông, 3 bề còn lại là núi, với cung đường ven biển quanh co, kỳ vĩ và con đường bậc tam cấp lên Mũi Điện ở hướng Nam, như một “khán đài” tự nhiên để du khách có thể phóng tầm mắt, thu trọn toàn cảnh và từng khoảnh khắc thiêng liêng của lễ thượng cờ. 
Lá cờ đỏ sao vàng sử dụng trong nghi lễ trang trọng này được đưa về từ Đồn Biên phòng Huổi Luông (tỉnh Lai Châu - địa điểm tổ chức Tiền Phong Marathon 2023). Lá cờ khổng lồ với diện tích 1.014m2.
Cận cảnh hình ảnh phối cảnh lễ thượng cờ. Ảnh chụp lại: QUỲNH MAI

Sẵn sàng cho lễ thượng cờ 
Lễ thượng cờ Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức 5 lần gần đây. Đây là nghi thức được đông đảo VĐV chuyên nghiệp, phong trào và du khách mong đợi ở mỗi mùa giải. 
Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái, Trưởng tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền Tiền Phong Marathon năm 2024 cho biết đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Các bộ phận tiếp tục triển khai những công việc nước rút, trong đó có công tác chuẩn bị lễ thượng cờ. 
Cơ quan chủ trì buổi lễ là Bộ CHQS tỉnh và UBND TX Đông Hòa. 
Theo kịch bản dự kiến, 3.400 đoàn viên thanh niên tham gia đội hình xếp hình Tổ quốc. Đội hình dự lễ tổ chức thành 10 khối đứng, số lượng khoảng 450 người. Đại biểu, khách mời dự lễ khoảng 1.000 người. 
Lễ thượng cờ Tổ quốc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV, kết nối trực tiếp qua màn hình LED với các chiến sĩ đảo Trường Sa. 
Theo phân công của ban tổ chức, các sở ngành, địa phương liên quan chuẩn bị tốt nhất phần việc của mình. Sở TT&TT làm việc với các nhà mạng (Viettel, Mobifone, VNPT) đảm bảo cung cấp chất lượng phủ sóng cho toàn bộ khu vực tổ chức lễ thượng cờ. Sở GTVT phối hợp chuẩn bị phương tiện, kế hoạch vận chuyển lực lượng tham gia xếp hình Tổ quốc trong lễ thượng cờ. 
Tỉnh đoàn phân công và đảm bảo đủ lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ lễ. Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động học sinh tham gia lễ; học sinh các trường THPT trên địa bàn TX Đông Hòa được nghỉ học 3 ngày từ ngày 28-30/3/2024 để tham gia phục vụ lễ thượng cờ… 
“Lễ thượng cờ Tiền Phong Marathon 2024 “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” sẽ mang đến những hình ảnh cùng nhiều cung bậc cảm xúc thiêng liêng về tình yêu và trách nhiệm với quê hương, với Tổ quốc. Vậy nên, các VĐV, cổ động viên, du khách hãy sắp xếp thời gian hợp lý để tham dự lễ thượng cờ vô cùng xúc động và đặc biệt này”, bà Nguyễn Thị Hồng Thái nói. 
Khi bài Quốc ca được xướng lên, lá Quốc kỳ khổng lồ sẽ tung bay hiên ngang trước gió biển Đông, cùng với tiếng còi hiệu của hai cụm tàu, tượng trưng cho hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ tạo nên một cảnh tượng, không gian vô cùng đặc biệt, thiêng liêng. Từ trên cao, những người tham dự có thể thấy được hình ảnh “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”, cảm nhận được tình yêu quê hương và trách nhiệm của mỗi người với quê hương, đất nước.
 QUNH MAI
Nguồn: Báo Phú Yên

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 50
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.495
account_box Trong năm: 24.118
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.438