TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội

Cập nhật lúc:   09:25:19 - 03/11/2023 Số lượt xem:   357 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: THÚY HẰNG Đồng chí Cao Thị Hòa An phát biểu chỉ đạo tại hội thảo. Ảnh: THÚY HẰNG
Chiều 2/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội... 
Khai mạc hội thảo, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh cho biết, qua 10 năm thực hiện Quyết định 217, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã từng bước đi vào nền nếp, nội dung, phương thức ngày càng có sự đổi mới, hướng trọng tâm vào những vấn đề Nhân dân quan tâm, có liên quan mật thiết đến đời sống người dân. Thông qua hoạt động giám sát, phản biện xã hội, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được thể hiện rõ nét, góp phần quan trọng thúc đẩy thực hiện dân chủ, tăng đồng thuận xã hội, niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, công tác giám sát, phản biện xã hội vẫn là một nhiệm vụ khó, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cấp, ngành và cần có sự phối hợp đồng bộ, trách nhiệm cao của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị. 
Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, các đại biểu cũng đã đề xuất bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và phát huy hiệu quả hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội trong thời gian tới. 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội trong thời gian tới, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân các quy định của Đảng và Nhà nước về giám sát, phản biện xã hội nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và Nhân dân về công tác giám sát, phản biện xã hội. Tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt quy chế phối hợp, thống nhất hành động giữa MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội với chính quyền các cấp, ngành nhằm tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chung... “Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh tập trung hơn, trách nhiệm hơn trong công tác giám sát, phản biện xã hội để công tác này ngày càng có chiều sâu và đi vào nền nếp, qua đó góp phần làm cho chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gần gũi với đời sống xã hội, tăng cường quyền làm chủ, sự đồng thuận của Nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh”, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh. 
THÚY HẰNG
Nguồn: Báo Phú Yên

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 62
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.507
account_box Trong năm: 24.130
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.450