Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Lan tỏa phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cập nhật lúc:   08:21:20 - 15/04/2024 Số lượt xem:   180 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh điểm cầu trực tuyến tại UBND tỉnh. Ảnh: NHƯ THANH Quang cảnh điểm cầu trực tuyến tại UBND tỉnh. Ảnh: NHƯ THANH
Mới đây, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chủ trì lễ phát động. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. 
Tại điểm cầu Phú Yên, các đồng chí: Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành trên địa bàn tỉnh dự lễ. 
Việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện trách nhiệm và đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” và “Thương người như thể thương thân” với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. 
Từ năm 2011 đến nay, ngân sách nhà nước và xã hội hóa đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 820.000 hộ gia đình người có công, hộ nghèo trong cả nước; MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng nhà ở Đại đoàn kết cho 670.000 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều địa phương đã có những cách làm sáng tạo huy động nguồn lực lớn để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. 
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn khoảng 170.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa thuộc đối tượng hỗ trợ, phải sống trong những căn nhà tạm, nhà dột nát, một bộ phận người dân còn thiếu các dịch vụ xã hội cơ bản như nước sạch, điện, trường học, khám chữa bệnh… Các địa phương đang nỗ lực triển khai để đến hết năm 2025, hỗ trợ nhà ở cho khoảng 145.000 hộ nghèo, cận nghèo. 
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh phong trào thi đua chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước tổ chức hôm nay nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 42, với mục tiêu vận động xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên cả nước từ nay đến hết năm 2025.
Để tạo khí thế thi đua sôi nổi và triển khai hiệu quả phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp trong cả nước phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, nhất là với người nghèo, tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm. 
Trung ương sẽ dành nguồn vốn ngân sách theo các chương trình, đề án hỗ trợ về nhà ở cho người dân, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các bộ, ngành, địa phương bố trí, phân bổ đủ vốn cho các chương trình theo kế hoạch đề ra. 
Ngay sau lễ phát động, ban tổ chức quyên góp được 376 tỉ đồng.  
Với sự chung tay góp sức, đồng lòng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân, phong trào thi đua chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” sẽ lan tỏa rộng khắp trong xã hội, cộng đồng và sẽ thành công tốt đẹp, đạt hiệu quả thực chất, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân và sự phát triển hùng cường, thịnh vượng của đất nước. 
                                      Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
 NHƯ THANH
Nguồn: Báo Phú Yên

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 71
account_circle Trong tháng: 275.662
account_box Trong năm: 24.285
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.605