Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Hòa An

Cập nhật lúc:   14:50:05 - 08/05/2024 Số lượt xem:   91 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: TRẦN QUỚI Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: TRẦN QUỚI
Sáng 8/5, tại hội trường xã Hòa An (huyện Phú Hòa), đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Đỗ Chí Nghĩa, Dương Bình Phú có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
Cùng tham dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Hòa. Đồng chí Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương báo cáo cử tri về dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp lần này khối lượng công việc rất lớn, đặc biệt là công tác lập pháp. Dự kiến, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết có chứa quy phạm pháp luật và cho ý kiến 11 dự án luật khác. 
Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Quốc hội cũng dành thời gian để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát chuyên đề tối cao và các vấn đề quan trọng khác.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2024, tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp diễn ra trong 26 ngày, được chia thành hai đợt (đợt 1 từ ngày 20/5-8/6/2024; đợt 2 từ ngày 17/6-28/6/2024). Trong đó, một số phiên họp của Quốc hội được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia VTV; truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Truyền hình Quốc hội Việt Nam. 
Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Dương Bình Phú báo cáo các nội dung trả lời của các cơ quan chức năng về những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần trước, gồm 13 văn bản trả lời của các bộ, ngành, cơ quan trung ương, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, trả lời 15 kiến nghị của cử tri. 
Cử tri huyện Phú Hòa bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh thời gian qua, đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ. 
Cử tri cũng tham gia nhiều ý kiến phản ánh những vướng mắc, tồn tại, kiến nghị một số về vấn đề, như: Chế độ chính sách cho người cao tuổi, chuyển tuyến khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT; việc cấp sổ đỏ cho người dân; tiến độ dự án đấu nối đường Trần Phú với quốc lộ 1, mở rộng quốc lộ 25, đường giao thông đến các điểm du lịch trong tỉnh, trong đó đặc biệt cấp thiết là đường đến di tích quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa; cần có chính sách, tạo điều kiện cho nông nhân về giống lúa chất lượng cao nâng cao giá trị cây lúa, hạt gạo…
Cử tri huyện Phú Hòa nêu các ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH.  Ảnh: TRẦN QUỚI

Cử tri Đào Bước (xã Hoà An) nói: “Quốc lộ 25 là tuyến đường huyết mạch của huyện Phú Hòa và của tỉnh nối với Tây Nguyên, nhưng hiện quá hẹp. Với hai làn xe chạy thì người đi bộ và đi xe máy di chuyển vô cùng khó khăn, nguy cơ lọt xuống mương, tai nạn giao thông. Rất mong ĐBQH kiến nghị với Trung ương sớm đầu tư mở rộng”.  
Phát biểu với hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu thư ký cuộc họp ghi lại cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân theo nhóm nội dung chuyển đến các cơ quan chức năng, địa phương theo phân cấp quản lý trả lời cụ thể, có sự giải thích tuyên truyền để cử tri hiểu, tạo sự đồng thuận. Đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Phú Hòa thường xuyên kiểm tra, rà soát các vấn đề thắc mắc, kiến nghị của tri, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo… 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến cử tri huyện Phú Hòa một số nội dung về chính sách, kết quả phát triển kinh tế - xã hội đạt được của tỉnh Phú Yên thời gian qua, đặc biệt là Quy hoạch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, tỉnh đang tổ chức triển khai thực hiện. 
Về nội dung kiến nghị của cử tri mở rộng quốc lộ 25, đồng chí Phạm Đại Dương cho biết: Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã kiến nghị với Quốc hội, báo cáo cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Trung ương đã đồng ý, sắp tới sẽ bố trí vốn cho mở rộng quốc lộ 25 và quốc lộ 29. Điều này không chỉ giải quyết thuận lợi giao thông cho Nhân dân mà còn có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, mở ra vùng kinh tế phía tây của Phú Yên, phát huy được thế mạnh nông nghiệp và du lịch, kết nối với các tỉnh Tây Nguyên… 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 9
accessibility Hôm qua: 82
account_circle Trong tháng: 245.747
account_box Trong năm: 25.969
supervisor_account Tổng truy cập: 3.166.289