Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Học bổng COPI tiếp sức học sinh nghèo, mồ côi

Cập nhật lúc:   14:46:58 - 28/10/2024 Số lượt xem:   11 Người đăng:   Administrator
Ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng COPI cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chăm học ở huyện Sông Hinh. Ảnh: KIM LIÊN Ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng COPI cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chăm học ở huyện Sông Hinh. Ảnh: KIM LIÊN
Hơn 10 năm qua, hàng ngàn lượt hc sinh nghèo, m côi, con em đồng bào dân tc thiu s chăm hc ca Phú Yêđã được nhn hc bng ca t chc Children of Peace International, thông qua Hi Khuyến hc tnh. 
Mới đây, đại diện tổ chức Children of Peace International (COPI) của Hoa Kỳ tại Việt Nam tiếp tục trao 200 suất học bổng cùng 4.000 tập vở, trị giá 240 triệu đồng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa, giúp con đường đến trường của các em bớt chông chênh.
Trao nim hy vng 
Em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 4D, Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cha qua đời vì bệnh ung thư, mẹ là chị Phan Thị Gái bị trượt đốt sống lưng phải dùng đệm nẹp chuyên dụng mới có thể đi đứng. Anh trai của Nhi phải nghỉ học sớm để lo cho mẹ và em gái. Yến Nhi người đen nhẻm, nhỏ thó, nhưng biết làm mọi công việc trong nhà. Vượt lên khó khăn, Yến Nhi luôn chăm ngoan, ham học, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Em cũng vừa được tặng học bổng COPI năm đầu tiên. 
Hôm nhận suất học bổng 1 triệu đồng và 20 tập vở, Yến Nhi vui mừng, bộc bạch: “Con cảm ơn các bác ở Hội Khuyến học tỉnh và tổ chức COPI đã tặng học bổng cho con. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng với sự giúp đỡ này”. 
Còn Nay Bảo Huân, học sinh lớp 8A, Trường THCS Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) gia cảnh cũng khó khăn không kém. Từ nhỏ em đã không biết mặt cha, mẹ là chị Hờ Bồ tần tảo làm rẫy nuôi 2 anh em Bảo Huân ăn học. Ý thức được cuộc sống khó khăn của gia đình mình, nên sau giờ học Bảo Huân đi chăn bò thuê, làm việc nhà và bảo ban em gái học hành. 
Cuộc sống của 3 mẹ con lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, thế nhưng Bảo Huân luôn nỗ lực trong học tập, đạt học sinh khá, giỏi. Ba năm liền em nhận học bổng COPI và các tổ chức khác trao tặng. “Con cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng học bổng hằng năm, giúp con có tiền mua sách vở, quần áo và đồ dùng học tập”, Nay Bảo Huân bày tỏ. 
Đưa con gái Kleng Hờ La, học sinh lớp 12A, Trường THPT Tôn Đức Thắng đi nhận học bổng, ông Ksor Y Viên (buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) trải lòng: “Nhìn con gái bước lên bục nhận học bổng mà lòng mình vui sướng vô cùng. Bảy năm nay, mình đều đưa con đi nhận học bổng này, mỗi lần nghe gọi tên con là niềm xúc động lại trào dâng. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm đã cho con em đồng bào mình cái chữ, được nhận học bổng, xe đạp, cặp bút, sách vở, quần áo… để không phải bỏ học giữa chừng, mai này trở thành người có ích cho buôn làng, quê hương, đất nước”. 
Được mời dự, phát biểu trong buổi trao học bổng, ông Phạm Đình Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa nói: Chúng tôi rất vui khi biết huyện Sơn Hòa có 73/200 học sinh được nhận học bổng của tổ chức COPI lần này. Nhìn các em học sinh vui mừng khi được nhận suất học bổng ý nghĩa, thiết thực, tôi rất cảm động. Phần quà ấy là niềm tin, là hy vọng, là nghị lực giúp các em nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. 
Không để hc sinh b hc gia chng 
Người sáng lập và cũng là Tổng giám đốc điều hành COPI là bà Nguyễn Thị Thanh Bình, một Việt kiều Mỹ. Từ 2013-2023, trừ thời gian bị gián đoạn do dịch COVID-19 bùng phát, năm nào bà Bình cũng về Phú Yên trao học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi… Bà luôn nhẹ nhàng, ân cần động viên từng em phải cố gắng học tập để thoát nghèo, “không vì khó khăn mà phải bỏ học giữa chừng”. 
Thông tin đến các học sinh của Phú Yên được nhận học bổng lần này, đại diện tổ chức COPI ông Phạm Phú Nhuyên, cho biết bà Nguyễn Thị Thanh Bình vừa qua đời vì đột quỵ khiến nhiều người xót xa. 
Theo mong muốn của bà Bình “không vì khó khăn mà phải bỏ học giữa chừng”, COPI tiếp tục phối hợp với Hội Khuyến học Phú Yên trao 200 suất học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo của tỉnh. 
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Tá cho hay, tiêu chí để được xét tặng học bổng COPI là học sinh mồ côi hiếu học, học sinh nghèo vượt khó, con em đồng bào dân tộc thiểu số chăm học. Mỗi năm trao tặng 1 lần cho học sinh từ lớp 4 đến đại học với điều kiện các em phải có hạnh kiểm tốt; học lực từ khá, giỏi trở lên. 
Đến nay, tại Phú Yên, tổ chức COPI đã tài trợ 2,2 tỉ đồng, 44.000 tập vở và tổ chức 1 đợt khám bệnh tổng quát, phát thuốc bổ cho 500 học sinh. Nhiều em được nhận học bổng của tổ chức này đã nỗ lực học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong đó một số đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học có việc làm ổn định. 
Đơn cử, em Nguyễn Võ Lưu ở xã An Hiệp, huyện Tuy An mẹ bị bệnh tim, cha bỏ nhà đi biền biệt. Lưu được nhận học bổng COPI từ năm lớp 7 cho đến hết đại học. Hiện em đang làm việc tại quận 1, TP Hồ Chí Minh với mức thu nhập khá. Lưu tâm sự: “Em rất biết ơn sự giúp đỡ của hội khuyến học các cấp trong tỉnh và học bổng COPI. Nhờ có học bổng này hỗ trợ em mới có điều kiện học tập để thành đạt như hôm nay”. 
Chia sẻ với phóng viên Báo Phú Yên, ông Phạm Phú Nhuyên cho biết, ngoài tài trợ trao học bổng định kỳ cho 2 tỉnh Phú Yên và Vĩnh Long, COPI còn hỗ trợ xây trường học cho các tỉnh miền núi phía Bắc, giúp học sinh ở những địa phương còn nhiều khó khăn này có điều kiện học tập tốt hơn. 
“Chúng tôi mong các em chăm chỉ trong học tập, xây dựng nền tảng tri thức có giá trị bền vững cho tương lai của mình, sau này trở thành công dân gương mẫu giúp ích cho cộng đồng, xã hội và quê hương, đất nước”, ông Nhuyên thổ lộ.  
Đến nay, tại Phú Yên, tổ chức COPI đã tài trợ 2,2 tỉ đồng, 44.000 tập vở và tổ chức 1 đợt khám bệnh tổng quát, phát thuốc bổ cho 500 học sinh. Nhiều em được nhận học bổng của tổ chức này đã nỗ lực học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, trong đó một số đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học có việc làm ổn định. 
             Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Tá
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 56
accessibility Hôm qua: 62
account_circle Trong tháng: 345.105
account_box Trong năm: 38.616
supervisor_account Tổng truy cập: 3.178.936