Người dân mong tuần nào cũng là tuần lễ vàng

Cập nhật lúc:   10:10:41 - 29/05/2024 Số lượt xem:   178 Người đăng:   Administrator
BND TP Tuy Hòa vừa triển khai tuần lễ vàng giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là giấy chứng nhận) lần đầu ngay trong ngày. Đây là nỗ lực của thành phố nhằm hướng tới cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trên lĩnh vực đất đai. 
Theo UBND TP Tuy Hòa, sau khi bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xác nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công và nhận hồ sơ do UBND các phường, xã chuyển đến thì các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận cũng đồng loạt được giải quyết. Các thủ tục này gồm xác nhận quy hoạch xây dựng; chuyển thông tin thuế, ban hành thông báo thuế, nộp tiền vào ngân sách; in giấy chứng nhận, trình ký giấy chứng nhận. 
Toàn bộ quy trình này được hoàn tất sớm để công dân có giấy chứng nhận ngay trong ngày. 
Chị Lê Thị Kim Oanh ở khu phố 6, phường 2, người đầu tiên được cấp giấy chứng nhận trong ngày, cho biết: Tôi rất ngạc nhiên vì không nghĩ trong một ngày có thể được cấp sổ đỏ. Tôi hy vọng thành phố tiếp tục phát huy để người dân được hưởng lợi. 
Còn ông Huỳnh Văn Hải ở phường 9 chia sẻ: Đi mua đất ngại nhất là hoàn tất các thủ tục cấp sổ vì mất nhiều thời gian và phải đi nhiều nơi rườm rà. Giờ thành phố có thể giải quyết ngay trong ngày thì mừng quá. Tôi mong thời gian tới, không chỉ giấy chứng nhận lần đầu mới được cấp trong ngày mà các hồ sơ cấp lại, cấp mới, thay đổi thông tin… cũng được hoàn tất nhanh gọn như vậy. 
Theo ông Nguyễn Quốc Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, năm qua, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo các địa phương, cơ quan liên quan khắc phục chậm trễ trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận, nhưng vẫn chưa đạt chỉ tiêu đề ra, gây bức xúc trong Nhân dân dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện ảnh hưởng công tác quản lý nhà nước. 
Để khắc phục tình trạng này, UBND TP Tuy Hòa ban hành Kế hoạch thực hiện công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và thực hiện Tuần lễ vàng trong giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận (cấp lần đầu) năm 2024. 
Thành phố đặt mục tiêu thực hiện đúng, đủ, nhanh trong giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền của UBND thành phố; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, đồng thời để người sử dụng đất thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật… 
Cần hiểu thêm rằng, để có được giấy chứng nhận cấp trong ngày, không chỉ nhanh từ phía cán bộ công chức, viên chức trong khâu thủ tục hành chính mà phải có sự phối hợp tích cực từ người dân, đặc biệt là việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai vào ngân sách nhà nước. 
Trong trường hợp các thủ tục đã hoàn chỉnh nhưng người dân chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, phí thì giấy chứng nhận cũng chưa thể cấp. Thời gian tới, thành phố tiếp tục tổ chức tuần lễ vàng lần thứ 2 từ ngày 26-30/8 và tuần lễ vàng lần thứ 3 từ ngày 23-27/12. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 28
accessibility Hôm qua: 68
account_circle Trong tháng: 147.468
account_box Trong năm: 31.168
supervisor_account Tổng truy cập: 3.171.488