Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện cho các tỉnh Nam Trung Bộ

Cập nhật lúc:   15:36:09 - 08/12/2023 Số lượt xem:   265 Người đăng:   Administrator
Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban KHCN&MT Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Công Lương và Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định Nguyễn Thị Thanh Bình chủ trì hội thảo. Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban KHCN&MT Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Công Lương và Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định Nguyễn Thị Thanh Bình chủ trì hội thảo.

Đây là chủ đề chính của Hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Liên hiệp Hội tỉnh Bình Định tổ chức tại Tp. Qui Nhơn-Bình Định vào sáng ngày 7/12/2023.

Hội thảo với sự tham dự của gần 40 đại biểu đến từ Liên hiệp Hội các tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và đại diện các đơn vị thành viên Liên hiệp Hội Bình Định.
Tại hội thảo, Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban KHCN&MT Liên hiệp Hội Việt Nam Lê Công Lương đã chia sẻ những thuận lợi khó khăn của hoạt động Tư vấn, phản biện và giám định xã hội (TV, PB&GĐXH) trong lĩnh vực môi trường, trong đó có Liên hiệp Hội các tỉnh Nam Trung Bộ. Đồng thời khẳng định công tác TV, PB&GĐXH là nhiệm vụ thường xuyên trong “chuỗi hoạt động” của Liên hiệp Hội địa phương đã góp phần thể hiện vai trò, năng lực đoàn kết tập hợp và phát huy tính sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Phó Tổng thư ký kiêm Trưởng Ban KHCN&MTLiên hiệp Hội Việt Nam Lê Công Lương phát biểu

Ngoài ra, ông Lê Công Lương đã phổ biến và chia sẻ những Liên hiệp Hội địa phương đã và đang thực hiện có kết quả TV PB&GĐXH về lĩnh vực môi trường, như: Hà Giang, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Bình Định, Bình Thuận, Đồng Nai, Cà Mau… theo đó TS. Lê Công Lương, cũng truyền đạt quy trình cơ bản về thực hiện và triển khai TV PB&GĐXH; quy trình xây dựng cụ thể báo cáo TV, PB&GĐXH; vai trò trách nhiệm của Liên hiệp Hội địa phương trong TV PB&GĐXH và những hoạt động khác có liên quan…
Nhìn chung,các đại biểu tham dự hội thảo đều nhất trí cho rằng qua hội thảo này, Liên hiệp Hội các tỉnh Nam Trung bộ sẽ triển khai thực hiện tốt hơn hoạt động TV, PB&GĐXH trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với các Bộ, ngành có liên quan để ban hành những chính sách, quy định tài chính về TV, PB&GĐXH phù hợp với tình hình thực tế ./. 
Huỳnh Đức Thế (Liên hiệp Hội Phú Yên)
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 50
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.495
account_box Trong năm: 24.118
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.438