Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Xây dựng quy định giảm nhựa dùng một lần trong trường học

Cập nhật lúc:   14:43:03 - 29/07/2024 Số lượt xem:   104 Người đăng:   Administrator
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tham gia thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảm nhựa dùng một trong các trường học. Ảnh: ANH NGỌC Lãnh đạo Sở GD&ĐT tham gia thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảm nhựa dùng một trong các trường học. Ảnh: ANH NGỌC
Ngày 29/7, tại TP Tuy Hòa, Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) phối hợp với Sở TN&MT, Sở GD&ĐT tổ chức hội thảo tham vấn xây dựng quy định giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần trong trường học tại Phú Yên. 
Tham dự có đại diện Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam), lãnh đạo và cán bộ phòng GD&ĐT 9 huyện, thị xã, thành phố (tỉnh Phú Yên) và quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), huyện Vĩnh Hưng (tỉnh Long An), cùng 16 trường học trên địa bàn tỉnh triển khai mô hình Trường học không rác.
Tại hội thảo, đại diện các tổ chức WWF - Việt Nam và GreenHub đã giới thiệu tổng quan rác nhựa trong trường học, những nỗ lực giảm rác nhựa học đường; hiện trạng sử dụng đồ nhựa dùng một lần tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Đại diện các trường học thực hiện mô hình Trường học không rác trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ những quy định giảm rác thải nhựa, những bài học kinh nghiệm việc triển khai mô hình Trường học không rác… Các đại biểu tham dự đã thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần áp dụng trong các trường học, đặc biệt là việc triển khai thi đua thực hiện bộ tiêu chí “Trường học, lớp học không rác - xanh - sạch - đẹp - an toàn”. 
Theo GreenHub, mục tiêu của hội thảo nhằm tăng cường thực hành giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần nói riêng, rác thải nhựa nói chung trong các mô hình Trường học không rác thông qua thành lập các cơ chế thúc đẩy việc thay đổi hành vi sử dụng nhựa dùng một lần tại các trường học trên địa bàn tỉnh; chia sẻ và thảo luận về kinh nghiệm thực hiện các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa, đồ nhựa dùng một lần trong trường học; tham vấn việc xây dựng, ban hành quy định giảm nhựa dùng một lần trong các trường học… 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 65
accessibility Hôm qua: 74
account_circle Trong tháng: 283.359
account_box Trong năm: 34.565
supervisor_account Tổng truy cập: 3.174.885